1.27.2010

Lăn tăn....

Đôi khi lăn tăn giữa cuộc sống xô bồ này, ranh giới giữa đúng và sai, sự thật và giả dối là quá mong manh, lắm lúc chẳng biết phải xử lý làm sao nữa...
Sáng đi bệnh viện, gặp một cô/ bà/ dì khoảng 50, ngồi ngay chỗ thu viện phí khóc lóc, nào là ko có tiền để về quê, nào là thằng con trai bị tông xe bị sưng chân rất là đau đớn... Bị lừa nhiều lần nhưng chẳng hiểu sao lúc ấy tâm trí lại tối mịt mờ, đang lúc rảnh rỗi, lại tìm người xem vết thương cho cậu trai í, lại thấy người ta có cả kết quả XQuang, rùi toa thuốc..., chắc mẩm lần này ko bị lừa đâu, cùng với chị bạn đi mua thuốc ( vì sợ cho tiền rùi người ta ko đi mua thuốc thì sao?? mà cậu ta trẻ như vậy nếu thật sự cái chân bị làm sao thì lại khổ cả đời à?!?) rùi 2 chị em cùng với mấy người bạn nữa giúp tiền cho 2 mẹ con í về quê, giữa lúc ấy thì có một chị khác lại nói là đã gặp người đàn bà í nhìu lần rùi, lần thì đi với người này, lần thì đi với người kia, hic, 2 chị em thật sự phân vân giữa 2 lựa chọn:
1. mặc kệ 2 mẹ con (??) bà kia, cho ra sao thì ra
2. tốn ít tiền nhưng bù lại biết đâu mình đã giúp được người ta
cuối cùng đã chọn phương án 2, nhưng về nhà suy nghĩ lại, lại thấy trong lòng lăn tăn quá....
haizzzz, tự hỏi trong lòng, nếu lần sau có chuyện tương tự thì phải làm sao? mọi người cho một lời khuyên nhé!

3 nhận xét:

  1. Ngay lúc đó,trái tim bảo làm sao thì cứ làm vậy em à.Nếu lỡ người ta lừa mình thiệt thì người ta mang tội thôi.Còn mình thì cứ yên tâm là đã giúp được 1 người bất hạnh.Đừng suy nghĩ nhiều cho mệt.Mà khi nào lên xe bông zạ?

    Trả lờiXóa
  2. Thực ra những lúc nước sôi lửa bỏng như thế thì chẳng có thời gian mà "lăn tăn" đâu em. Chị cũng từng thấy người chạy vào cq, tay đo đỏ bảo là vừa bị tai nạn xe ngoài đường, đang cần tiền đưa ng nhà vào viện. Ôi zời nhìn thấy "máu" là choáng rồi, trong túi có bao nhiu móc hết. Sau rồi mới nghe kể "kinh nghiệm". Cơ mà thôi đã xong khỏi suy nghĩ làm gì, mang cái gì ra thêu đi. :P
    À quên khi nào ra HN mà đi phố Tràng tiền, sẽ luôn gặp một bà thiếu tiền tàu về quê nhé!

    Trả lờiXóa
  3. hi hi, đúng là cũng nhiều người có cùng cảnh ngộ với em! vậy mà em về kể cho bồ nhí nghe, bồ nhí còn la cho một trận, bảo bị lừa hoài mà vẫn còn... ngu! Nhưng mà đúng như các chị nói, thà là mất ít tiền còn hơn là để lương tâm nó mọc răng cắn rứt, chị nhỉ!
    @chị Kiwi: nhìn lên phía trên góc trái màn hình nhé ^_^

    Trả lờiXóa